Tầm nhìn đến năm 2050, hình thành 02 trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực tại vùng Thủ đô Hà Nội và vùng Thành phố Hồ Chí Minh. Đầu tư đưa vào khai thác các cảng hàng không mới phấn đấu khoảng 97% dân số có thể tiếp cận tới cảng hàng không trong phạm vi 100km. Mở rộng, nâng cấp các cảng hàng không tại các trung tâm kinh tế vùng, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng và thiết bị bảo đảm hoạt động bay, đồng bộ, hiện đại ngang tầm quốc tế; hình thành các trung tâm đào tạo, huấn luyện bay, bảo dưỡng sửa chữa máy bay và hệ thống trang thiết bị bảo đảm hoạt động bay hiện đại.
Nằm trong hệ thống cảng hàng không của cả nước, Sân bay Chu Lai được quy hoạch đầy đủ các chức năng bao gồm: Trung tâm logistics vận tải hàng không; trung tâm đào tạo và huấn luyện bay; trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay; Là cảng hàng không Quốc tế (có 14 cảng quốc tế trong tổng số 28 cảng của cả nước), Cấp sân bay là 4F (thời kỳ quy hoạch đến 2030 và đến 2050, là cấp cao nhất, chỉ có 3 sân bay được quy hoạch cấp này, cùng với Sân bay Long Thành và Nội Bài); Công suất dự kiến: 10 triệu HK/năm đến năm 2030, và 30 triệu HK/năm đến năm 2050 (tương đương với sân bay Đà Nẵng); tổng vốn đầu tư dự kiến để thực hiện theo quy hoạch 53.917 tỷ đồng./.